ออฟฟิศซินโดรม ควรปรึกษาหมอเฉพาะทาง เพื่อรักษาให้ตรงจุด

โรคออฟฟิศซินโดรม เป็นโรคของคนวัยทำงานที่เป็นกันมากที่สุดในขณะนี้ ซึ่งนับวันยิ่งจะมีจำนวนของผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นกันอย่างต่อเนื่องจนน่าตกใจ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ใช่ว่าโรคออฟฟิศซินโดรมเป็นแล้วจะไม่หายเลย เพราะว่าทางการแพทย์สมัยนี้มีวิธีการรักษาที่หลากหลาย ให้ผู้ป่วยได้เลือกทำการรักษาตัวได้ตามความเหมาะสม อาทิเช่น การฝังเข็ม, การทานยา, การทำกายภาพบำบัด และวิธีอื่น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้กลายสภาพเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมชนิดเรื้อรังนั่นเอง

แนวทางการรักษาออฟฟิศซินโดรม
หลาย ๆ ท่านก็อาจจะลองค้นหาวิธีรักษา อาการโรคออฟฟิศซินโดรมด้วยตนเองกันมาบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะก็พบว่า แนะนำให้เราเริ่มจากการปรับเปลี่ยนอิริยาบถ ตามมาด้วยการบริหารร่างกายด้วยท่าต่าง ๆ เพื่อเป็นการป้องกันหรือช่วยทำให้ทุเลาอาการปวดลง แต่ถ้าหากอาการปวดไม่ดีขึ้นจริง ๆ จึงค่อยไปปรึกษาแพทย์ และสามารถแบ่งออกเป็นหมวดหมู่เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น ก็จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ

วิธีแก้โรคออฟฟิศซินโดรมที่ได้ผลในระยะสั้น
ส่วนใหญ่และจะเป็นการรักษาหรือให้บริหารร่างกายอย่างง่าย ๆ จะช่วยให้อาการทุเลาลง ไม่เป็นหนักขึ้น มักจะใช้ในการช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อต้นคอ, บ่า,ไหล่, หน้าอก,สะบัก, แขน และหน้าท้อง เช่น

• การยืดกล้ามเนื้อในขณะทำงานทำเป็นระยะ ๆ เพื่อคลายกล้ามเนื้อส่วนบน และกล้ามเนื้อส่วนล่าง โดยจะเน้นบริเวณกล้ามเนื้อที่เกิดอาการปวดบ่อย ๆ
  • การนวดเพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ หรือใช้แผ่นเจลประคบ หรือทานยาแก้ปวด
    การออกกำลังการกายก็เป็นการรักษาอาการปวด การรักษาด้วยวิธีทางเลือกอื่นๆ เช่น การฝังเข็ม การนวดแผนไทย เป็นต้น อย่างไรก็ตามท่านที่มีอาการออฟฟิศซินโดรมควรจะไปปรึกษาแพทย์เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุของอาการ และมีภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ อีกหรือไม่ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสมกับอาการของแต่ละบุคคล

การรักษาโรคออฟฟิศซินโดรมแบบบูรณาการ โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู นักกายภาพบำบัด ทางทีมแพทย์จะมุ่งเน้นไปในการรักษาโรคออฟฟิศซินโดรมโดยตรง มีความเข้าใจและยังเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์หาสาเหตุอาการต่าง ๆ รวมทั้งการวางแผนรักษาเชิงบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการรักษาด้วยยา การปรับสภาพแวดล้อมในการทำงาน การทำกายภาพบำบัด เป็นการประเมินเพื่อจัดสมดุลโครงสร้างของร่างกาย และการใช้อุปกรณ์การแพทย์ในการบำบัดอาการได้อย่างเหมาะสมในทุกมิติ ดังนั้นการขอรับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางท่านจะได้รับการรักษาที่ถูกต้องและตรงจุด
“คลินิกโรคกระดูกและข้อ หมอสุทธิ์” คุณหมอเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์มานานสามารถให้คำปรึกษา, วินิจฉัย และทำการรักษาโรคออฟฟิศซินโดรม, กระดูกทับเส้นประสาท, หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท และไหล่ติด ยินดีให้คำปรึกษาก่อนทำการรักษาแก่ทุกท่านคะ

ช่องทางติดต่อ